Loading...

สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 (นครราชสีมา)

Office of Environment and Pollution Control 11 (Nakhon Ratchasima)

ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN

สนับสนุนน้ำหมักชีวภาพ บรรเทาสภาพลำคลองเน่าเสีย จังหวัดนครราชสีมา

สนับสนุนน้ำหมักชีวภาพ บรรเทาสภาพลำคลองเน่าเสีย จังหวัดนครราชสีมา

         

 

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566  สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 (นครราชสีมา) โดยส่วนการจัดการคุณภาพน้ำ อากาศและเสียง ลงพื้นที่สนับสนุนน้ำหมักจุลินทรีย์ เพื่อช่วยบรรเทากลิ่นเหม็นจากสภาพน้ำเน่าเสีย บริเวณชุมชน หมู่บ้านเทคโนวิลเลท ถนน 30 กันยา เขตพื้นที่เทศบาลนครนครราชสีมา  อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งประสบปัญหาเน่าเสียมีกลิ่นเหม็นมาอย่างต่อเนื่องจากน้ำทิ้งที่ระบายลงสู่ลำคลองดังกล่าว ซึ่งมีสภาพเป็นน้ำนิ่งไม่มีการระบาย โดยร่วมบรรเทาสภาพของแหล่งน้ำดังกล่าวในเบื้องต้นด้วยน้ำหมักชีวภาพในช่วงถนนสุรนารายณ์ และในช่วงที่ไหลผ่านชุมชนเทคโนวิลเลท เพื่อช่วยปรับสภาพ และบรรเทากลิ่นเหม็นของลำน้ำ เบื้องต้น
       โดยทั้งนี้ สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 (นครราชสีมา) ได้ให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นเบื้องต้น และจะประสานการดำเนินงานร่วมกับเทศบาลนครนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเฝ้าระวัง ติดตามคุณภาพน้ำของลำคลองและผลักดันให้เกิดการฟื้นฟูแหล่งน้ำในระยะยาวต่อไป
ประชาชนสามารถดาวน์โหลดคู่มือการจัดการน้ำเสียสำหรับบ้านเรือน ได้ที่ : https://www.pcd.go.th/.../pcdnew-2020-05-20_04-16-24...