Loading...

สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 (นครราชสีมา)

Office of Environment and Pollution Control 11 (Nakhon Ratchasima)

ขนาดอักษร
เปลี่ยนการแสดงผล C C C
TH EN

ประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2566

ประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5   จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2566
นายสมพงษ์ บุญเฟรือง ผู้อำนวยการส่วนการจัดการคุณภาพน้ำ อากาศและเสียง พร้อมด้วยนางสาวณัฐชนก พาละเอ็น นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการพิเศษ เข้าร่วมประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 จังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือร่วมกันระหว่างหน่วยงานติดตามสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM2.5) ประเมินความเสี่ยงการเกิดไฟป่าหมอกควันและมาตรการในการป้องกันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติ ป่าอนุรักษ์ พื้นที่การเกษตร และพื้นที่เมือง
 
สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 ได้รายงานผลการดำเนินการที่ผ่านมาในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการตรวจจับรถยนต์ตาม พรบ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 ที่มีค่าควันดำเกินมาตรฐานตั้งแต่ ธันวาคม 2565-มีนาคม 2566 ตรวจรถยนต์ 874 คัน เกินค่ามาตรฐาน 143 คัน และโครงการรถรัฐ ลดมลพิษ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดนครราชสีมา โดยมีแผนดำเนินการในเดือนเมษายนนี้

แกลเลอรี่